(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo huyện Bá Thước, chứng kiến cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn khi công việc chưa ổn định, thu nhập bấp bênh của chị em phụ nữ ở quê hương, cùng với ham muốn lập nghiệp kinh doanh, chị Bùi Thị Giang đã mạnh dạn tìm kiếm, du nhập và phát triển mô hình làm lông mi giả xuất khẩu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mô hình làm lông mi giả và những triển vọng ở vùng quê nghèo

Mô hình làm lông mi giả và những triển vọng ở vùng quê nghèo

“Cô chủ nhỏ” Bùi Thị Giang và các học viên Công ty TNHH BSJ, xã Lương Ngoại (Bá Thước).

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo huyện Bá Thước, chứng kiến cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn khi công việc chưa ổn định, thu nhập bấp bênh của chị em phụ nữ ở quê hương, cùng với ham muốn lập nghiệp kinh doanh, chị Bùi Thị Giang đã mạnh dạn tìm kiếm, du nhập và phát triển mô hình làm lông mi giả xuất khẩu.

Đến nay, Công ty TNHH BSJ, có địa chỉ tại xã Lương Ngoại (Bá Thước) do chị Giang làm giám đốc đã có doanh thu hàng tỷ đồng, bảo đảm việc làm với thu nhập khá ổn định cho hàng trăm lao động.

Một buổi sáng ngày cuối năm, trong thời điểm tất bật để hoàn thiện những đơn hàng xuất khẩu, chúng tôi được chị Bùi Thị Giang “ưu ái” dành thời gian gặp gỡ và chia sẻ về công việc này. Khá bất ngờ và khâm phục, khi được biết chị đã dũng cảm từ bỏ công việc là công chức tại Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bá Thước để đi theo niềm đam mê lập nghiệp vào năm 2014. Chị Giang nhớ lại: Hồi “bỏ việc”, nhiều người thân khuyên nhủ, can ngăn khi công việc hiện tại của mình đang là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, với quyết tâm làm được một cái gì đó của riêng mình, cũng là để tạo một công việc phù hợp cho những người xung quanh, tôi vẫn quyết tâm nghỉ việc và bắt đầu dành thời gian, tâm huyết cho công việc này.

Mày mò tìm hiểu qua mạng internet, chị Giang bắt đầu học kỹ thuật làm lông mi giả và nhận hàng từ một đầu mối có địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh về gia công. Sau 1 năm thạo nghề, chị Giang vào TP Hồ Chí Minh 1 tháng, tiếp tục học tất cả các công đoạn sản xuất lông mi giả thành phẩm. Trở về quê hương, chị Giang bắt đầu tập hợp các nhóm thợ để dạy nghề, đồng thời đăng tải các thông tin về cơ sở sản xuất trên internet để tìm kiếm khách hàng. Thời gian đầu, công việc gặp khá nhiều khó khăn khi người lao động học nghề thu nhập chưa cao và sớm nản chí. Những lúc ấy, chị Giang vừa phải kiên trì thuyết phục người lao động, vừa tìm cách đàm phán, kéo giãn thời gian cung ứng đơn hàng. Dần dần khi thạo nghề, thu nhập của người lao động bắt đầu tăng lên và có niềm tin gắn bó với công việc. Các đơn hàng cũng dồn dập tìm đến qua các thông tin chị tự đăng tải và giới thiệu về năng lực sản xuất, công việc của chị Giang bắt đầu thuận lợi. Năm 2015, Công ty TNHH BSJ bắt đầu có các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ và Nigeria qua một doanh nghiệp trung gian. Lớn dần lên với sản lượng ngày càng ổn định, chất lượng được nâng cao, từ năm 2019, công ty bắt đầu có những đơn hàng xuất trực tiếp, với doanh thu hơn 4 tỷ đồng.

Hiện nay, ngoài 2 cơ sở đào tạo và sản xuất tại chỗ với khoảng 40 lao động tại xã Ái Thượng và Lũng Cao, chị Giang còn phát triển hệ thống cơ sở vệ tinh với 300 hộ gia đình tại các xã Lương Ngoại, Điền Trung, Ban Công... Với lao động tại chỗ, nếu bảo đảm ngày công, người lao động có thu nhập từ 4-6 triệu đồng/người/tháng. Với các hộ gia đình nhận gia công, chị em kết hợp tranh thủ công việc khi rảnh rỗi và cũng có thu nhập từ 1-2 triệu đồng/người/tháng. Chị Vũ Thị Duy, thôn Cao, xã Lũng Cao, cho biết: Trong thôn có nhiều chị em phụ nữ không có việc làm ổn định, tuy nhiên lại không có điều kiện đến xưởng sản xuất vì phải chăm sóc con nhỏ, do đó, tổ của chị đã nhận việc về gia công cho công ty với doanh thu hơn 100 triệu đồng/tháng. Chỉ tranh thủ khi rảnh rỗi, chị em cũng có thể đạt được thu nhập 2 triệu đồng để cải thiện đời sống.

Vui vẻ khi những đơn hàng vẫn tiếp tục đến với công ty, chị Giang ước tính năm 2020, doanh thu sẽ đạt 8 tỷ đồng. Cùng với việc tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất mở rộng quy mô xưởng, chị Giang còn hỗ trợ đào tạo nghề và phát triển nghề, đầu ra cho các học viên. Đến nay, đã có 5 học viên của chị Giang mở xưởng thành công, với doanh thu mỗi năm đạt từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

5 bình luận

 Nguyen thi lien - 11:32 17/01/21

 Trả lời

Cho minh xin số của chị Giang này được không?

 Lò Văn Ái - 02:04 03/10/20

 Trả lời

Em có thể theo học nghề chị không ạ .

 Yến - 18:32 08/09/20

 Trả lời

Cho mình số đt của chị Giang này đc k? Mình muốn hỏi cv này

 Nguyễn thị Hoa - 16:40 07/08/20

 Trả lời

E đang học làm mi giả gia công e mong ước đc làm theo nguyện vọng

 Luu hoai - 06:02 25/07/20

 Trả lời

Mình muốn đặt hàng đi nước ngoài bạn liện hệ jalo 0913663903

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]