Tin liên quan
Đọc nhiều
Lãng phí vốn đầu tư công trình sửa chữa tàu thuyền ở phường Quảng Cư
Công trình khu sửa chữa tàu, thuyền tại khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) được đầu tư xây dựng và hoàn thành đã hơn 8 năm nay. Tuy nhiên, kể từ khi hoàn thành đến nay, công trình này vẫn bỏ hoang, không sử dụng, gây lãng phí vốn đầu tư của Nhà nước.
Từ khi xây dựng hoàn thành đến nay công trình sửa chữa tàu thuyền tại phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) vẫn bỏ hoang gây lãng phí đầu tư.
Công trình sửa chữa tàu, thuyền (người dân địa phương gọi là triền đà cho tàu thuyền sửa chữa) là nội dung xây dựng của Dự án đầu tư xây dựng công trình củng cố, bảo vệ và nâng cấp đê biển xã Quảng Cư, do Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão làm chủ đầu tư xây dựng từ năm 2010. Với chức năng là một khu sửa chữa tàu, thuyền tập trung cho ngư dân địa phương, tuy nhiên, kể từ khi xây dựng xong đến nay không một đơn vị, cá nhân nào hợp đồng quản lý, đầu tư máy móc, thiết bị hành nghề sửa chữa tàu, thuyền tại công trình này, dẫn đến bị bỏ hoang. Qua tìm hiểu nguyên nhân được biết, vị trí xây dựng khu sửa chữa tàu, thuyền nằm gần cửa biển, dòng chảy mạnh nên để đưa được tàu thuyền lên triền đà gặp rất nhiều khó khăn. Diện tích của âu thuyền nhỏ hẹp (khoảng 600m2), nên chỉ có thể thực hiện sửa chữa cho số lượng ít tàu thuyền hoặc là tàu, thuyền công suất nhỏ. Khu vực sửa chữa tàu, thuyền được xây dựng quá phức tạp, phần đáy và thành đổ bê tông thẳng đứng cao khoảng 2m theo hình vuông, toàn bộ phần công trình nằm sát với mép sông. Ngoài ra, không có các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động sửa chữa tàu thuyền, như: Xưởng cơ khí, xưởng mộc, không phù hợp để sửa chữa tàu thuyền. Chính vì vậy không thu hút được tổ chức, cá nhân vào đầu tư khai thác khu sửa chữa tàu thuyền này. Nhiều ngư dân phường Quảng Cư bức xúc, cho biết: Việc khảo sát và thiết kế xây dựng công trình này chỉ phù hợp với việc sửa chữa thuyền, bè có công suất nhỏ mà không tính toán đến sự phát triển, đầu tư mua sắm tàu thuyền công suất lớn của ngư dân như hiện nay. Không chỉ gây lãng phí tiền đầu tư của Nhà nước, do nằm sát tuyến đê hữu sông Mã và có độ sâu gần 2m so với mặt đê nên tuyến đê bị nắn thành hình chữ U tạo thành khúc cua tay áo khiến cho người và phương tiện tham gia giao thông qua lại khu vực này khá khó khăn, vất vả, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; nhất là ngư dân vận chuyển ngư lưới cụ và nhu yếu phẩm phục vụ vươn khơi, bám biển.
Hiện phường Quảng Cư có hơn 380 phương tiện nghề cá, công suất từ 30CV đến 850CV, vì vậy nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ sau mỗi chuyến đi biển là rất lớn. Bà Lê Thị Lan, trưởng khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư cho biết: Với một công trình xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của ngư dân nhưng bỏ hoang, gây lãng phí thì các cấp, các ngành có liên quan cần sớm có chủ trương chuyển đổi công năng sử dụng.
Bài và ảnh: Hải Đăng
{name} - {time}
- 2024-04-19 16:37:00
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
- 2024-04-19 15:43:00
Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật năm 2024
- 2019-04-23 19:50:00
Ghi nhận phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở phường Đông Cương
Bài 2: Tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao
Tìm lời giải cho “bài toán” thiếu hụt lao động nghề nông nghiệp
Xã Thăng Long nâng cao chất lượng sản phẩm làng nghề
Hiệu quả mô hình ươm giống cây lâm nghiệp ở xã Minh Sơn
Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh huy động vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 15.000 tấn tôn đi Mexico qua Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn
Thành lập Hội sản xuất và kinh doanh ngao huyện Hậu Lộc
Thực hiện có hiệu quả việc tích tụ, tập trung đất đai, phát triển sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao: Bài 1: Tích tụ đất đai – xu hướng tất yếu của sản xuất nông nghiệp
Thi công tuyến đường giao thông ven biển vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc