(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2 dây chuyền sản xuất cát nghiền công suất 150 tấn/ giờ của Công ty TNHH Phú Sơn (Nga Sơn) và Công ty TNHH xây dựng, thương mại Hà Liên (Nông Cống). Ngoài ra còn một số dây chuyền sản xuất nhỏ lẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khuyến khích phát triển vật liệu thay thế cát tự nhiên

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2 dây chuyền sản xuất cát nghiền công suất 150 tấn/ giờ của Công ty TNHH Phú Sơn (Nga Sơn) và Công ty TNHH xây dựng, thương mại Hà Liên (Nông Cống). Ngoài ra còn một số dây chuyền sản xuất nhỏ lẻ.

Cát tự nhiên sẽ dần được thay thế.

Theo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2025, định hướng đến năm 2035, giai đoạn 2017- 2020, tỉnh Thanh Hóa sẽ phát triển cát nghiền từ đá tại các khu vực có sẵn nguồn nguyên liệu để cung cấp cho thị trường, với tổng công suất dự kiến 1,9 triệu m3/ năm. Trong đó, Công ty TNHH Phú Sơn đã được tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí thực hiện chính sách phát triển khoa học và công nghệ cho doanh nghiệp đầu tư mới công nghệ - thiết bị sản xuất cát nhân tạo.

Cát nghiền có ưu điểm là loại bỏ được tạp chất, hạt đều, có khả năng thay thế được cát tự nhiên trong một số lĩnh vực, đặc biệt là trộn bê tông và sản xuất gạch không nung, giá thành lại thấp hơn cát tự nhiên từ 10 – 20 nghìn đồng/m3.


Nguyễn Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]