(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, nhiều người coi thực phẩm chức năng là “thần dược”, nắm bắt được tâm lý đó, từ hiệu thuốc đến siêu thị, các trang mạng xã hội rao bán tràn lan các loại thực phẩm chức năng khác nhau, nhưng xuất xứ, giá cả, chất lượng thì rất khó kiểm soát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khó kiểm soát xuất xứ, chất lượng thực phẩm chức năng

Hiện nay, nhiều người coi thực phẩm chức năng là “thần dược”, nắm bắt được tâm lý đó, từ hiệu thuốc đến siêu thị, các trang mạng xã hội rao bán tràn lan các loại thực phẩm chức năng khác nhau, nhưng xuất xứ, giá cả, chất lượng thì rất khó kiểm soát.

Thực phẩm chức năng đã được Bộ Y tế quy định và xếp vào nhóm là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc chữa bệnh và không thay thế thuốc, không có tác dụng điều trị bệnh. Để chữa bệnh thì người bệnh phải đi khám, uống thuốc và thực hiện các phác đồ điều trị phù hợp của bác sĩ. Việc quảng cáo thực phẩm chức năng dưới danh nghĩa thuốc điều trị bệnh được xem là lừa đảo người tiêu dùng. Để tránh mua phải thực phẩm chức năng giả, nhái và kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm thực phẩm chức năng ở những cơ sở, cửa hàng uy tín, các công ty có thương hiệu sản xuất, đọc kỹ số đăng ký, ngày sản xuất, lô sản xuất, thời hạn sử dụng. Đối với những sản phẩm nhập khẩu thì phải có hướng dẫn bằng tiếng Việt của công ty phân phối về cách sử dụng và các thông số cần thiết.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Hà Văn Chiến

Nguyên Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]