(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis. Cùng đi có đại diện văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis

Sáng 20-10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis. Cùng đi có đại diện văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa.

Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis.

Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis được UBND tỉnh quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư vào tháng 5-2017, tại xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa. Dự án được triển khai thực hiện với mục tiêu đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm bảo đảm chất lượng vệ sinh và góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; đồng thời, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm gia cầm theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Liên minh Châu Âu, giải quyết việc làm cho lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương. Dự án được thực hiện trên diện tích 60.000 m2, để xây các hạng mục công trình, như: nhà điều hành và thương mại; nhà máy giết mổ và chế biến; khu xử lý chất thải; khu phân loại, xử lý, đóng gói sản phẩm và các công trình phụ trợ khác. Nhà máy có công suất giết mổ và chế biến 2.500 con gia cầm/giờ, tương đương với 40 tấn/ngày. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 300 tỷ đồng.

Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thăm khu giết mổ của Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis đã cơ bản hoàn thành xây dựng các hạng mục; các dây chuyền giết mổ, chế biến hiện đại cũng đã được nhập về và đang được khẩn trương lắp ráp, hoàn thiện. Đáng chú ý, khu xử lý chất thải của nhà máy được xây dựng với công nghệ hiện đại, được xây dựng cả hồ nuôi cá để thử nghiệm độ an toàn của nước thải, để khi nước được thải ra môi trường phải bảo đảm hợp vệ sinh. Hiện, các đơn vị đầu tư và thi công đang đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục về lắp ráp thiết bị, công nghệ để khánh thành vào ngày 24-10-2019.

Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để khánh thành Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thăm dây chuyền giết mổ, chế biến gia cầm tự động của Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đơn vị đầu tư cũng như đơn vị giám sát, thi công dự án đã nỗ lực hoàn thành công trình đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Đồng chí khẳng định, đây là dự án có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển chăn nuôi của tỉnh Thanh Hóa. Do đó, việc khánh thành nhà máy là sự kiện quan trọng, cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Để lễ khánh thành, khai trương Nhà máy giết mổ - chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis được tổ chức thành công, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thi công công trình cần khẩn trương hoàn thiện tất cả các hạng mục công trình trước ngày khánh thành, khai trương; đồng thời, đơn vị chủ đầu tư phối hợp với tỉnh để thống nhất danh sách khách mời trong và ngoài tỉnh. Giao cho UBND huyện Hoằng Hóa chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan bảo đảm công tác an ninh và vấn đề giao thông cho buổi lễ. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan hỗ trợ, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ thủ tục để cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y cho hệ thống chuỗi của dự án, bảo đảm cung ứng ra thị trường nội địa các sản phẩm chất lượng và tiến tới xuất khẩu.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]