(Baothanhhoa.vn) - Từ con số 200 hội viên ban đầu, sau 5 năm Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hóa đã hội tụ được hơn 500 DN trong tổ chức. “Sức hấp dẫn” của hội không chỉ đến từ công tác bảo vệ quyền và lợi ích DN, mà còn đến từ hoạt động giao lưu, kết nối nhằm đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Kết nối, hỗ trợ hội viên

Từ con số 200 hội viên ban đầu, sau 5 năm Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hóa đã hội tụ được hơn 500 DN trong tổ chức. “Sức hấp dẫn” của hội không chỉ đến từ công tác bảo vệ quyền và lợi ích DN, mà còn đến từ hoạt động giao lưu, kết nối nhằm đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Kết nối, hỗ trợ hội viênHiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tham quan mô hình hoạt động của Công ty CP Thiết bị và Hóa chất Thăng Long tại Hà Nội.

Chương trình thăm, giao lưu, kết nối hội viên được Hiệp hội DN TP Thanh Hóa xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và được tổ chức định kỳ hàng tháng. Cùng với việc giới thiệu cho các DN trong hiệp hội về mô hình kinh doanh của mình, các DN còn được lãnh đạo hiệp hội trao đổi kinh nghiệm, góp ý, gợi mở những hướng đi, những cơ hội để phát triển lớn mạnh hơn. Cùng với đó, DN cũng có cơ hội mở rộng, kết nối, hợp tác đầu vào, đầu ra trong mô hình, chuỗi liên kết kinh doanh của mình.

Giám đốc Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng Thanh Hóa Lê Thị Trang, chia sẻ: “Tham gia hiệp hội, chúng tôi có cơ hội để giới thiệu với khách hàng về sản phẩm của DN. Hiện nay, có tới 70% hội viên đã trở thành khách hàng của chúng tôi, đồng thời giới thiệu thêm người thân, bạn bè, đối tác sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Nhờ uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như tham gia kết nối sâu với hiệp hội, đã tạo thêm trợ lực, giúp chúng tôi giữ vững doanh thu và có sự tăng trưởng lớn từ năm 2020 đến nay”.

Là một DN còn khá trẻ trên thị trường cung ứng, lắp đặt thang máy tại Thanh Hóa, hơn nữa chủ DN lại là người ngoại tỉnh, nhưng Công ty TNHH Thang máy kỹ thuật điện AZ (TP Thanh Hóa) cũng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín đối với sản phẩm, dịch vụ của DN để tạo việc làm ổn định cho 50 lao động với mức thu nhập bình quân từ 12 - 13 triệu đồng/người/tháng. DN cũng đang xúc tiến việc mở rộng nhà máy để đáp ứng tiến độ lắp đặt, thi công. Chủ tịch HĐQT Công ty Trần Thiết Thích cho biết: “Để công ty có được bước phát triển trong những năm qua, ngoài nỗ lực của bản thân DN, chúng tôi cũng đã có thêm những định hướng phát triển nhờ sự chia sẻ, giao lưu trong hiệp hội. Cùng với đó, những chương trình xúc tiến đầu tư, kết nối từ trong nước đến quốc tế đã cho chúng tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều tập đoàn lớn, từ đó thúc đẩy khát vọng, ước mơ xây dựng DN lớn mạnh hơn”.

Đến nay, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa đã mở rộng quy mô tập hợp, thu hút hội viên không chỉ trên địa bàn TP Thanh Hóa mà còn lan tỏa hoạt động, thu hút hội viên DN ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, một số DN ở các tỉnh, thành trong cả nước và cả nước ngoài.

Kết nối, hỗ trợ hội viênDiễn đàn doanh nhân TP Thanh Hóa chủ đề: “Thị trường xây dựng - Tiềm năng và thách thức” thu hút nhiều hội viên quan tâm.

Đặc biệt, bước sang năm 2024, hoạt động kết nối, hỗ trợ hội viên sẽ được triển khai đa dạng, thiết thực hơn. Không chỉ dừng lại ở các chuyến thăm, chia sẻ cơ hội hợp tác, còn là những chương trình Diễn đàn doanh nhân TP Thanh Hóa theo từng chủ đề, gắn với từng ngành nghề, trong từng bối cảnh cụ thể.

Điển hình như chương trình Diễn đàn doanh nhân TP Thanh Hóa số đầu tiên vừa được tổ chức trong tháng 3 với chủ đề “Thị trường xây dựng - Tiềm năng và thách thức”. Với những kinh nghiệm, trải nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư dự án, sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng, các khách mời tham gia diễn đàn đã cung cấp cho cộng đồng DN TP Thanh Hóa nói riêng và các DN quan tâm tới lĩnh vực này nói chung những vấn đề sát sườn khi sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trong bối cảnh hiện nay, như: Nguồn hàng, các phân khúc thị trường; những quy định, lưu ý đối với cung ứng vật liệu xây dựng cho công trình đầu tư công, cũng như giới thiệu các cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực này cho các DN quan tâm.

Theo đại diện lãnh đạo Hiệp hội DN TP Thanh Hóa, các hoạt động kết nối, hỗ trợ DN tới đây sẽ còn tiếp tục được nghiên cứu, đa dạng, phù hợp từng thời điểm cụ thể. Đây cũng là dịp để cộng đồng DN thành phố chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh; đề xuất hiệp hội tổng hợp, kiến nghị lên các cấp chính quyền nhằm tháo gỡ những khó khăn về thủ tục hành chính, môi trường kinh doanh, những trở ngại cụ thể trong cơ chế, chính sách... để hỗ trợ DN cùng phát triển.

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]