(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh, một số vùng sản xuất an toàn tập trung, chuyên canh và các chuỗi liên kết, cung ứng thực phẩm an toàn đã hình thành, phát triển. Các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn tiếp tục được tỉnh, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp... quan tâm triển khai thực hiện, từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, mang lại hiệu quả kinh tế cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn góp phần nâng cao trình độ sản xuất, chất lượng sản phẩm

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, một số vùng sản xuất an toàn tập trung, chuyên canh và các chuỗi liên kết, cung ứng thực phẩm an toàn đã hình thành, phát triển. Các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn tiếp tục được tỉnh, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp... quan tâm triển khai thực hiện, từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, mang lại hiệu quả kinh tế cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn góp phần nâng cao trình độ sản xuất, chất lượng sản phẩm

Thực tế trong quá trình sản xuất, cũng như việc kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn còn góp phần nâng cao trình độ sản xuất cho người dân, chất lượng sản phẩm bảo đảm ổn định và không ngừng được nâng lên. Nhưng để làm được điều này, các địa phương, đơn vị có liên quan cần quan tâm hỗ trợ, tổ chức cho người dân tham quan, học hỏi các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả kinh tế trong và ngoài tỉnh; thậm chí khi có điều kiện tổ chức tham quan, học hỏi cách tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm ở các nước sản xuất nông nghiệp phát triển ở trình độ cao. Đối với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, hàng năm, doanh nghiệp cung ứng trên thị trường tỉnh Thanh Hóa khoảng 500 tỷ đồng tiền phân bón, máy phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp và các giải pháp về công nghệ sản xuất nông sản an toàn. Trong đó, công ty cung ứng nhà lưới, cử cán bộ hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật trồng rau thủy canh cho nhiều khách hàng trong tỉnh và trực tiếp tổ chức sản xuất rau thủy canh cung ứng ra thị trường. Đồng thời, cung cấp dịch vụ, vật tư đầu vào cho các trang trại, cá nhân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tháng 7 vừa qua, tại Lễ khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019 do UBND tỉnh tổ chức, gian hàng của công ty đã thu hút hàng nghìn người đến tham quan, tìm hiểu quy trình và trao đổi kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm nông sản an toàn... Trong quá trình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông mong muốn góp phần phát triển sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, bảo đảm cho người sản xuất có lãi từ 200 triệu đồng/ha/năm trở lên.

Nguyễn Hồng Phong

Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]