(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND về kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020

Ngày 9-5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND về kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020.

Mục đích của kế hoạch nhằm tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương; nâng cao trách nhiệm, năng lực của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, thực hiện công bằng xã hội.

Thời gian thực hiện kế hoạch từ năm 2018-2020, đơn vị chủ trì thực hiện là Sở Công Thương. Một số nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ là: Xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) hàng năm; tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; xây dựng các chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình từ ngân sách Nhà nước và các nguồn xã hội hóa.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và báo cáo Bộ Công thương theo quy định. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, xuất hóa đơn theo quy định. Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp trong các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối với các nhóm hàng được phân cấp.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]