(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã chủ động tìm kiếm, đấu mối để thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo hợp đồng kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc: Diện tích cây trồng được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm tăng 211,2 ha

Thời gian qua, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã chủ động tìm kiếm, đấu mối để thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo hợp đồng kinh tế.

Doanh nghiệp thu mua khoai tây cho người dân xã Vĩnh Khang.

Đến trung tuần tháng 6-2018, trên địa bàn huyện đã có 410,4 ha cây trồng có liên kết với các doanh nghiệp thông qua ký kết hợp đồng cung ứng vật tư và bao tiêu sản phẩm, tăng 211,2 ha so với cùng kỳ năm 2017. Qua đó, hình thành được 4 mô hình liên kết sản xuất, như: Mô hình liên kết sản xuất cây hành, tỏi với diện tích 75 ha ở xã Vĩnh Thịnh; mô hình liên kết sản xuất cây ớt xuất khẩu có diện tích 124,9 ha tại các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Ninh, Vĩnh Tân, Vĩnh Hưng...; 181,2 ha trồng cây ngô dày tại các xã: Vĩnh Quang, Vĩnh Tiến, Vĩnh Long,... và mô hình liên kết sản xuất khoai tây vụ đông có diện tích 29,3 ha tại các xã Vĩnh Hùng, Vĩnh Thịnh, Vĩnh An, Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa.

Hiện tại, cùng với việc tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp liên kết sản xuất, huyện đang khuyến khích bà con nông dân, doanh nghiệp tham gia tích tụ ruộng đất để xây dựng các mô hình liên kết sản xuất tập trung, quy mô lớn.


Tin và ảnh: Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]