(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-8, tại huyện Tĩnh Gia, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).Tham dự có gần 200 đại biểu là lãnh đạo các phòng ban hữu quan, các xã cùng các Hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Chiều 9-8, tại huyện Tĩnh Gia, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).Tham dự có gần 200 đại biểu là lãnh đạo các phòng ban hữu quan, các xã cùng các Hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn huyện.

Huyện Tĩnh Gia triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Bùi Đình Hòa, chuyên gia tư vấn Chương trình OCOP Quốc gia (Đến từ trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) đã chia sẻ các kinh nghiệm về phát triển OCOP trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Các đại biểu tham gia hội nghị còn được tập huấn, hướng dẫn cách thức phát triển các sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP; cách tạo điểm nhấn để khách hàng tìm đến sản phẩm. Với mục tiêu tổng quát mà chương trình hướng đến là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Các đoạn phim trình chiếu tại hội nghị cũng cho các đại biểu có cái nhìn tổng quan về định hướng, nội dung, vai trò của phát triển sản phẩm OCOP hiện nay, giúp các đại biểu hiểu rõ được mục tiêu và quan điểm của chương trình, từ đó làm tốt công tác truyền thông sự cần thiết của chương trình OCOP tới người dân và cộng đồng.

Tại hội nghị, huyện Tĩnh Gia cũng đưa ra một số sản phẩm dự kiến sẽ phát triển theo chương trình OCOP, như: Các sản phẩm từ Nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, xã Hải Thanh; các sản phẩm nông nghiệp, như Lạc, dưa Kim Hoàng Hậu, các sản phẩm gắn với du lịch biển...

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]