(Baothanhhoa.vn) - Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Hải Hòa để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư, xây dựng mở rộng tuyến đường C-C3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Triển khai dự án đầu tư, xây dựng mở rộng tuyến đường C-C3 tại Khu du lịch biển Hải Hòa

Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Hải Hòa để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư, xây dựng mở rộng tuyến đường C-C3.

Huyện Tĩnh Gia: Triển khai dự án đầu tư, xây dựng mở rộng tuyến đường C-C3 tại Khu du lịch biển Hải Hòa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Nghị quyết về Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng tuyến đường C-C3 tại khu du lịch biển Hải Hòa đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 10, HĐND khóa 17, ngày 16-10-2019. Theo đó, quy mô đầu tư, mở rộng tuyến đường C-C3 (ven biển) có chiều dài khoảng 750m, đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 36m, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa. Với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng, do UBND huyện Tĩnh Gia làm chủ đầu tư, dự án dự kiến được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2019-2021.

Hiện nay tuyến đường trục chính ven biển trong Khu du lịch Hải Hòa (đường C-C3) trước kia đã được đầu tư với quy mô mặt cắt ngang chỉ có 5,5m và chưa được đầu tư đồng bộ, nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách trong mùa du lịch. Mặt khác, do công tác quản lý chưa tốt, nên người dân đã tự ý lấn chiếm, xây lều, quán để bán hàng quán dọc tuyến đường, làm mất mỹ quan trong khu du lịch, gây khó khăn cho công tác đảm bảo trật tự xây dựng và bảo vệ môi trường. Vì vậy việc đầu tư, mở rộng tuyến đường C-C3 là hết sức cần thiết nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu du lịch nghỉ mát biển Hải Hòa theo quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân Khu Kinh tế Nghi Sơn và các vùng phụ cận.

Huyện Tĩnh Gia: Triển khai dự án đầu tư, xây dựng mở rộng tuyến đường C-C3 tại Khu du lịch biển Hải Hòa

Tuyến đường C-C3 tại Khu du lịch biển Hải Hòa sẽ được đầu tư, mở rộng với quy mô mặt cắt ngang 36m, từ đó góp phần xây dựng khu du lịch ngày càng văn minh, hiện đại.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Khu du lịch đồng thuận với chủ trương của huyện về đầu tư, mở rộng tuyến đường C-C3, từ đó tạo vị thế cho khu du lịch, thu hút ngày càng nhiều du khách về với biển Hải Hòa, đồng thời sẽ là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư vào xây dựng, phát triển khu du lịch.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đề nghị các ngành của huyện và xã Hải Hòa triển khai việc rà soát các hộ đã có thu hồi đất trước đây, đồng thời có thông báo cụ thể đến các hộ dân đang kinh doanh tại phía Đông tuyến đường C-C3, bố trí vị trí neo đậu tàu, thuyền cho các hộ dân có nhu cầu tham gia đánh bắt thủy hải sản.

Theo kế hoạch, đầu tháng 12-2019 UBND huyện Tĩnh Gia sẽ thành lập Hội đồng giải phóng mặt bằng, làm việc cụ thể với xã Hải Hòa, các thôn trên địa bàn xã, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, để làm rõ nguồn gốc đất của từng hộ, và sẽ thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật (nếu có) để triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án.

Huyện Tĩnh Gia phấn đấu hoàn thành việc đầu tư, mở rộng tuyến đường trong năm 2020.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]