(Baothanhhoa.vn) - 7 tháng đầu năm 2018, huyện Tĩnh Gia đã thành lập mới được trên 80 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện lên 835 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia thành lập mới trên 80 doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2018, huyện Tĩnh Gia đã thành lập mới được trên 80 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện lên 835 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động.

Công nhân làm việc tại Công ty Hoa Trung, xã Bình Minh (Tĩnh Gia). Ảnh: Sỹ Thành (Đài TT-TH Tĩnh Gia)

Năm 2018, huyện Tĩnh Gia phấn đấu thành lập mới 200 doanh nghiệp, để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua UBND huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Thanh Hóa mở các khóa đào tạo khởi sự doanh nghiệp, bồi dưỡng doanh nhân; gắn định hướng hoạt động của doanh nghiệp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện phát triển sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm cho người lao động. Đặc biệt, tại Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XIX, huyện Tĩnh Gia đã quyết nghị, thống nhất chủ trương hỗ trợ kinh phí lập hồ sơ và tư vấn quản trị doanh nghiệp cho mỗi doanh nghiệp thành lập mới từ ngày 1-6-2018 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Trong những tháng cuối năm 2018, huyện Tĩnh Gia tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về vai trò của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, hàng tháng UBND huyện sẽ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguỵên vọng, đề xuất của doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh...


Sỹ Thành (Đài TT-TH Tĩnh Gia)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]