(Baothanhhoa.vn) - Khu Kinh tế Nghi Sơn với nhiều dự án công nghiệp có vốn đầu tư lớn đã và đang triển khai xây dựng và sản xuất, kinh doanh, thu hút khoảng 75.000 lao động, trong đó có nhiều lao động là chuyên gia, kỹ sư đến từ nhiều nước trên thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia quan tâm phát triển dịch vụ, thương mại

Khu Kinh tế Nghi Sơn với nhiều dự án công nghiệp có vốn đầu tư lớn đã và đang triển khai xây dựng và sản xuất, kinh doanh, thu hút khoảng 75.000 lao động, trong đó có nhiều lao động là chuyên gia, kỹ sư đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trung tâm Thương mại Vincom, xã Nguyên Bình.

Điều này sẽ kéo theo nhu cầu lớn về các loại dịch vụ, thương mại. Để đáp ứng nhu cầu này, những năm qua, huyện Tĩnh Gia đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển các xã vùng vệ tinh thành trọng điểm cung cấp dịch vụ, thương mại cho Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo đó, thời gian qua, huyện lập kế hoạch về sử dụng đất, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và thành lập mới doanh nghiệp. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, tổ chức sắp xếp mạng lưới thương mại, dịch vụ gắn với quy hoạch phát triển đô thị. Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; thu hút các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ trên địa bàn. Nhờ quan tâm, triển khai thực hiện các giải pháp nên hiện trên địa bàn huyện đã phát triển được hơn 200 doanh nghiệp, hơn 2.000 cơ sở kinh doanh hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Đáng chú ý, những năm qua trên địa bàn huyện đã có nhiều dự án thương mại, dịch vụ được đầu tư xây dựng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và góp phần tạo nên điểm nhấn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, thương mại. Điển hình như, dự án khách sạn Hải An, tại thị trấn Còng. Được biết, đây là dự án được đầu tư đồng bộ về các dịch vụ nghỉ ngơi và du lịch, có tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay, khách sạn có tỷ lệ lấp đầy phòng luôn đạt 70 đến 75%.

Nhận thấy, phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần hình thành thói quen mua sắm tiện ích, văn minh. Đây là xu thế tất yếu, phù hợp với nhu cầu phát triển của đô thị Tĩnh Gia trong tương lai. Bởi vậy, cùng với việc phát triển các dự án dịch vụ nhà hàng, khách sạn, huyện Tĩnh Gia chú trọng thu hút các dự án thương mại có vốn đầu tư lớn. Nhờ đó, trên địa bàn huyện đã hình thành được một số trung tâm thương mại lớn, phục vụ nhu cầu cho nhân dân trong huyện và du khách, như: Siêu thị A&S tại thị trấn Còng của Công ty CP Thương mại, dịch vụ Cửa Bạng; Trung tâm thương mại Vincom+, tại xã Nguyên Bình. Được biết, Trung tâm thương mại Vincom+ là trung tâm thương mại đầu tiên trên địa bàn huyện Tĩnh Gia được tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích phong phú, như: Thế giới ẩm thực đa phong cách; quần thể các dịch vụ vui chơi, giải trí; siêu thị tiêu dùng VinMart và siêu thị điện máy VinPro.

Cũng nhờ thực hiện các giải pháp phát triển dịch vụ, thương mại, nên tính đến hết tháng 5-2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn huyện đạt hơn 2.679 tỷ đồng, tăng gấp 1,15 lần so với năm 2015. Hàng hóa đa dạng phong phú, giá cả một số mặt hàng thiết yếu tiêu dùng ổn định. Bên cạnh đó, để thúc đẩy dịch vụ, thương mại phát triển, huyện đã và đang thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, gian lận thương mại. Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị liên ngành trên địa bàn huyện đã tổ chức kiểm tra 506 trường hợp có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra, đã phát hiện và xử lý 465 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính gần 1,2 tỷ đồng; tiêu hủy hàng hóa với tổng trị giá 83,6 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều loại hình dịch vụ phát triển mạnh như dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch ngày càng phát triển theo hướng đa dạng về hình thức, nâng cao về chất lượng.

Với tiềm năng, lợi thế và sự quan tâm của huyện trong việc phát triển dịch vụ, thương mại trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu của người lao động, của nhân dân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các dự án đầu tư dịch vụ, thương mại trên địa bàn huyện có quy mô lớn còn ít, đa phần vẫn là các điểm kinh doanh mang tính chất cá nhân, nhỏ lẻ, không tập trung, thiếu sự liên kết và đầu tư đồng bộ. Do vậy, huyện đang tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại trên địa bàn theo hướng động bộ, hiện đại.


Bài và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]