(Baothanhhoa.vn) - Mô hình trồng đào của gia đình anh Hồ VănVượng ở  thôn Hồ Trung, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia được triển khai thực hiện từ năm 2008, hiện nay đã và đang mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình và phục vụ đào tết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Mô hình trồng đào mang lại thu nhập 300 triệu đồng/năm

Mô hình trồng đào của gia đình anh Hồ VănVượng ở thôn Hồ Trung, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia được triển khai thực hiện từ năm 2008, hiện nay đã và đang mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình và phục vụ đào tết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Huyện Tĩnh Gia: Mô hình trồng đào mang lại thu nhập 300 triệu đồng/năm

Khác với bạn cùng trang lứa, người thì vào đại học, người đi bộ đội, người thì chọn nghề miễn sao thoát khỏi làm ruộng, còn anh Hồ Văn Vượng ở thôn Hồ Trung, xã Tân Dân (Tĩnh Gia) lại lựa chọn cho mình cái nghiệp gắn bó với nghề trồng đào. Trồng đào là nghề chính của gia đình anh khoảng 12 năm nay, góp phần ổn định đời sống cho 5 khẩu của gia đình. Trung bình mỗi năm gia đình anh trồng, chăm sóc khoảng 1.500 gốc đào, chủ yếu đào hoa kép.

Anh cho biết, việc chăm sóc đào cần phải giành nhiều thời gian, có tâm huyết, hết sức tỉ mỉ, việc cắt tỉa, tạo dáng cho mỗi gốc đào cũng được anh tiến hành 4 lần trong năm. Đặc biệt, sau mỗi lần cắt tỉa, cần bón phân, tưới ẩm thường xuyên để cây ra nhiều nụ đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, để có được những cây đào dáng đẹp, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng phải đầu tư rất nhiều công sức, thời gian cho việc chăm sóc, tạo thế, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh.

Huyện Tĩnh Gia: Mô hình trồng đào mang lại thu nhập 300 triệu đồng/năm

Trong những năm gần đây, vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, gia đình đưa ra thị trường khoảng trên 500 gốc đào tết, mỗi gốc có giá từ 500 nghìn đến 10 triệu đồng. Doanh thu hàng năm sau khi trừ chi phí, khoảng 300 triệu đồng/năm.

Có thể nói, thành công bước đầu từ mô hình trồng đào của gia đình anh Hồ Văn Vượng sẽ mở ra hướng phát triển kinh tế mới, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, đồng thời còn phục vụ đào tết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]