(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ và tái định cư (HT&TĐC) trên địa bàn, Ban GPMB - HT&TĐC huyện Tĩnh Gia phối hợp với các đơn vị có liên quan đã và đang triển khai thực hiện 111 dự án có quy mô lớn, vừa và nhỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia bàn giao 56,4 ha đất và 2,97 km cho nhà đầu tư thực hiện dự án

Thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ và tái định cư (HT&TĐC) trên địa bàn, Ban GPMB - HT&TĐC huyện Tĩnh Gia phối hợp với các đơn vị có liên quan đã và đang triển khai thực hiện 111 dự án có quy mô lớn, vừa và nhỏ.

Trong đó, 65 dự án chuyển tiếp từ năm 2017 (27 dự án nguồn vốn ngân sách Nhà nước, 38 dự án của các nhà đầu tư khác), 34 dự án triển khai năm 2018, 12 dự án đã hoàn thành công tác GPMB. Tổng kinh phí phê duyệt 150,6 tỷ đồng cho 2.888 lượt hộ gia đình, cá nhân; tổ chức chi trả 90,1 tỷ đồng cho 2.459 lượt hộ, cá nhân; giao đất TĐC cho 10 hộ; bàn giao 56,4 ha đất và 2,97 km phục vụ thi công đường giao thông cho các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công thực hiện dự án.

Trong 6 tháng đầu năm, các dự án được UBND huyện Tĩnh Gia ưu tiên tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện GPMB là các dự án hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; khối lượng công việc còn lại chủ yếu là giải quyết các dự án tồn đọng, vướng mắc. Đồng thời, hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất. UBND huyện cũng đã phát động chiến dịch cao điểm, yêu cầu hội đồng bồi thường - HT&TĐC các dự án; các phòng, ban trực thuộc tập trung làm việc ngoài giờ, ngày thứ 7, chủ nhật. Duy trì hội nghị giải quyết vướng mắc vào thứ 7 hàng tuần để kiểm điểm, đánh giá tiến độ thực hiện và thống nhất phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng.


X.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]