(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tiềm năng thế mạnh của các xã vùng biển, thời gian qua, huyện Tĩnh Gia đã tập trung chỉ đạo, khuyến khích các hộ dân thành lập các mô hình chế biến thủy sản và giữ vững thương hiệu nước mắm Ba Làng (Hải Thanh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: 5 tháng, chế biến được gần 5 triệu lít nước mắm các loại

Phát huy tiềm năng thế mạnh của các xã vùng biển, thời gian qua, huyện Tĩnh Gia đã tập trung chỉ đạo, khuyến khích các hộ dân thành lập các mô hình chế biến thủy sản và giữ vững thương hiệu nước mắm Ba Làng (Hải Thanh).

5 tháng đầu năm 2018, các hộ làm nghề chế biến nước mắm trên địa bàn huyện đã chế biến được gần 5 triệu lít nước mắm các loại; 6.000 tấn ruốc, cá khô, tôm khô các loại..., góp phần tạo việc làm cho hàng trăm lao động, với mức thu nhập bình quân từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/người/tháng.

Hiện huyện Tĩnh Gia tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp các làng nghề trong việc đầu tư mua sắm các trang thiết bị chế biến; chỉ đạo ngư dân tu bổ, sửa chữa, sắm mới công cụ, phương tiện khai thác hải sản. Mở các lớp tập huấn ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]