(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, huyện Thường Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có và thu hút đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân phát triển thương mại – dịch vụ

Huyện Thường Xuân phát triển thương mại – dịch vụ

Phát triển thương mại - dịch vụ dọc tuyến đường tỉnh 507 đi Cửa Đạt (Thường Xuân).

Trong thời gian qua, huyện Thường Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có và thu hút đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, huyện Thường Xuân đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng các ngành thương mại - dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, tham gia các hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Khuyến khích các hộ có nhà mặt đường, gần chợ, khu buôn bán đầu tư mở rộng ngành nghề kinh doanh. Nhờ vậy, những năm gần đây, thương mại - dịch vụ của huyện phát triển, hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân. Hiện, trên địa bàn huyện Thường Xuân có 272 cơ sở và hơn 10 doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại - dịch vụ, tập trung vào các lĩnh vực, như: Nhà hàng, dịch vụ vận tải, kinh doanh tạp hóa... Từ đầu năm đến 20-5-2020, giá trị hàng hóa bán lẻ trên địa bàn đạt 190,8 tỷ đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, với thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7%... Nhiều gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ tham gia kinh doanh thương mại - dịch vụ. Hạ tầng thương mại ngày càng phát triển, hệ thống siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn được đầu tư xây dựng dọc tuyến đường tỉnh 519 và đường tỉnh 507 đi Cửa Đạt và tuyến đường vành đai phía Đông đi Cửa khẩu Khẹo. Hầu hết các loại mặt hàng thiết yếu đã được phân phối về tận trung tâm các xã, thị trấn. Nhất là sự xuất hiện của các siêu thị, cửa hàng, đại lý, cung cấp đầy đủ các mặt hàng đã giúp người dân không còn phải đi xa để mua hàng hóa như trước đây. Ngoài ra, với lợi thế Cửa khẩu Khẹo, hoạt động thương mại biên giới trên địa bàn cũng từng bước phát triển, đáp ứng nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa dịch vụ, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực vùng biên giới. Ông Quách Thế Thuận, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thường Xuân cho biết: Để phát triển thương mại - dịch vụ, hiện huyện đang tập trung nâng cấp, cải tạo các cơ sở thương mại - dịch vụ hiện có trên địa bàn. Đồng thời, chợ đầu mối được bố trí về khu vực phía Tây Bắc thị trấn Thường Xuân (thuộc địa phận xã Xuân Cẩm và nằm trên tuyến đường tỉnh 519 đi Cửa Đặt) và từng bước hình thành khu trung tâm thương mại - dịch vụ để khai thác tiềm năng cũng như lợi ích kinh tế từ tuyến đường này mang lại. Nâng cấp chợ Cửa khẩu Khẹo thành chợ đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa của huyện và của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân khu vực biên giới thăm thân, buôn bán, trao đổi hàng hóa được lưu thông, thông suốt. Ngoài ra, đầu tư nâng cấp, tôn tạo các khu di tích đã được công nhận, như: Khu Di tích Cửa Đặt, Khu Di tích Lũng Nhai, các loại hình du lịch sinh thái... để kích thích phát triển thương mại - dịch vụ. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho các cơ sở kinh doanh hàng hóa.

Với tiềm năng, lợi thế và sự quan tâm của huyện Thường Xuân trong việc phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn đã góp phần phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu của Nhân dân. Hiện huyện đang tiếp tục thực hiện xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn theo hướng hiện đại.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]