(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thường Xuân hiện có trên 42.328 ha rừng trồng sản xuất, thực hiện Đề án “Phát triển rừng trồng kinh doanh gỗ lớn đến năm 2020”, đến nay huyện Thường Xuân đã chuyển đổi được 3.100 ha sang rừng trồng gỗ lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân chuyển đổi được 3.100 ha rừng gỗ lớn

Huyện Thường Xuân hiện có trên 42.328 ha rừng trồng sản xuất, thực hiện Đề án “Phát triển rừng trồng kinh doanh gỗ lớn đến năm 2020”, đến nay huyện Thường Xuân đã chuyển đổi được 3.100 ha sang rừng trồng gỗ lớn.

Huyện Thường Xuân chuyển đổi được 3.100 ha rừng gỗ lớn

Mô hình rừng gỗ lớn ở xã Vạn Xuân (Thường Xuân).

Có kết quả trên, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thường Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thấy được hiệu quả kinh tế từ việc chuyển đổi rừng keo nguyên liệu sang rừng gỗ lớn. Theo các chuyên gia, cây keo trồng đến năm thứ 6 vẫn chỉ cho khai thác làm nguyên liệu sản xuất dăm gỗ, bột giấy, giá trị chỉ đạt từ 60 đến 70 triệu đồng 1 ha. Tính ra, mỗi năm người trồng rừng chỉ có thu nhập 10 triệu đồng/ha. Sau khi chuyển đổi sang rừng gỗ lớn với chu kỳ 12 đến 13 năm, cây keo sẽ được bán theo giá gỗ chế biến doanh thu có thể đạt từ 300 đến 360 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đạt từ 20 đến 25 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 1,5 lần so với trồng rừng gỗ nhỏ.

Huyện Thường Xuân phấn đấu đến năm 2020, sẽ tạo được vùng nguyên liệu gỗ lớn với trên 4.700 ha cho chế biến. Để đạt mục tiêu này, huyện tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh, vận động các hộ phát triển rừng trồng kinh doanh gỗ lớn phục vụ chế biến.

Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Cầm Bá Xuân - 15:52 10/04/19

 Trả lời

Một định hướng đúng, rất hoan nghênh các địa xã đã triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích rừng trồng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]