(Baothanhhoa.vn) - Để tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp, từ đó xây dựng, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, huyện Thọ Xuân đã và đang tích cực thực hiện công tác tích tụ đất đai. Theo đó, huyện đã ban hành một số chính sách khuyến khích tích tụ đất đai, như: Hỗ trợ máy sấy lúa cho các HTX liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm; hỗ trợ 500 triệu đồng đầu tư hệ thống điện cho các khu trang trại tổng hợp có diện tích từ 20 ha trở lên; hỗ trợ từ 400 đến 500 triệu đồng đối với mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới có quy mô từ 1 đến dưới 5 ha và đối với mô hình có quy mô từ 5 ha trở lên sẽ được hỗ trợ 1 tỷ đồng/mô hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân tích tụ được 1.032 ha đất sản xuất nông nghiệp

Để tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp, từ đó xây dựng, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, huyện Thọ Xuân đã và đang tích cực thực hiện công tác tích tụ đất đai. Theo đó, huyện đã ban hành một số chính sách khuyến khích tích tụ đất đai, như: Hỗ trợ máy sấy lúa cho các HTX liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm; hỗ trợ 500 triệu đồng đầu tư hệ thống điện cho các khu trang trại tổng hợp có diện tích từ 20 ha trở lên; hỗ trợ từ 400 đến 500 triệu đồng đối với mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới có quy mô từ 1 đến dưới 5 ha và đối với mô hình có quy mô từ 5 ha trở lên sẽ được hỗ trợ 1 tỷ đồng/mô hình.

Huyện Thọ Xuân tích tụ được 1.032 ha đất sản xuất nông nghiệp

Diện tích tích tụ đất để trồng sen tại xã Xuân Phong.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện các giải pháp và có các chính sách hỗ trợ về tích tụ đất đai nên huyện đã thu hút được 10 doanh nghiệp, 5 HTX và khoảng 3.000 hộ gia đình tham gia tích tụ đất đai, sản xuất nông nghiệp, với tổng diện tích tích tụ đạt 1.032 ha.

Tin và ảnh: Châu Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]