(Baothanhhoa.vn) - Ông Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết: Vụ xuân năm 2018 này, các địa phương trong huyện đã liên kết với các công ty giống trong và ngoài tỉnh, sản xuất các loại giống cây trồng với tổng diện tích 636 ha. Các vùng liên kết được sản xuất các giống lúa nếp, lúa lai cao sản, lúa thuần chất lượng cao và khoai tây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân phát triển 636 ha liên kết sản xuất giống cây trồng

Ông Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết: Vụ xuân năm 2018 này, các địa phương trong huyện đã liên kết với các công ty giống trong và ngoài tỉnh, sản xuất các loại giống cây trồng với tổng diện tích 636 ha. Các vùng liên kết được sản xuất các giống lúa nếp, lúa lai cao sản, lúa thuần chất lượng cao và khoai tây.

Mô hình liên kết sản xuất giống lúa TBR 225 tại xã Xuân Minh (Thọ Xuân) trong vụ xuân 2018.

Riêng xã Xuân Minh, đã liên kết với Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình, gieo trồng 20 ha lúa nếp, 20 ha khoai tây, 22,5 ha giống lúa thuần chất lượng cao TBR 225. Cuối tháng 5-2018, cánh đồng liên kết sản xuất lúa TBR 225 tại thôn Quang Hoa đã cho thu hoạch, với năng suất đạt gần 8 tạ/ha, cao hơn nhiều so với lúa ở những khu đồng canh tác truyền thống trong xã. Phía công ty đã bao tiêu 100% sản lượng lúa tại mô hình liên kết với giá thu mua cao hơn 1,5 lần giá lúa tại địa phương.

Tại các mô hình liên kết sản xuất giống, phía doanh nghiệp hỗ trợ kỹ thuật, bà con nông dân được hướng dẫn canh tác đúng quy trình, sản phẩm làm ra được doanh nghiệp bao tiêu để làm giống cung ứng cho vụ sau trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]