(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 47 HTX nông nghiệp với hơn 1.100 thành viên và 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX 2012. Sau chuyển đổi, các HTX đã chú trọng đến xây dựng các phương án sản xuất, đa dạng các loại hình dịch vụ và ứng dụng khoa học - kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho thành viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân có 10 HTX ứng dụng nhà màng, nhà lưới trong sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 47 HTX nông nghiệp với hơn 1.100 thành viên và 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX 2012. Sau chuyển đổi, các HTX đã chú trọng đến xây dựng các phương án sản xuất, đa dạng các loại hình dịch vụ và ứng dụng khoa học - kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho thành viên.

Huyện Thọ Xuân có 10 HTX ứng dụng nhà màng, nhà lưới trong sản xuất nông nghiệp

Mô hình trồng rau trong nhà lưới tại HTX nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Phương Hồng, xã Thọ Hải (Thọ Xuân).

Theo rà soát của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thọ Xuân, hiện trên địa bàn có 10 HTX ứng dụng nhà màng, nhà lưới trong sản xuất nông nghiệp, với diện tích hơn 8.000m2, nâng tổng diện tích nhà màng, nhà lưới trên địa bàn huyện đạt 22.500m2. Tiêu biểu như: HTX nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Phương Hồng, xã Thọ Hải; HTX dịch vụ nông nghiệp, xã Xuân Bái; HTX toàn năng, xã Xuân Vinh...

Việc sản xuất trong nhà lưới, nhà màng năng suất tăng lên 20% và thu nhập của nhiều mô hình cao gấp 5 đến 6 lần so với sản xuất truyền thống.

Tin và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]