(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Thạch Thành đã tập trung triển khai công tác tiêm phòng cho gia cầm, đồng thời tích cực phun hóa chất tiêu độc khử trùng chuồng trại quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Thạch Thành đã tập trung triển khai công tác tiêm phòng cho gia cầm, đồng thời tích cực phun hóa chất tiêu độc khử trùng chuồng trại quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Huyện Thạch Thành triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi

Xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành là địa phương có tổng đàn vật nuôi lớn với gần 9.828 con gia súc gia cầm các loại. để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, xã Thạch Đồng đã triển khai tuyên truyền cho nhân dân chủ động phối hợp với cán bộ thú y thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm với trên 8.000 liều vắc xin, đồng thời tiến hành rải vôi bột, phun hóa chất tiêu độc khử trùng chuồng trại. Trong đó tập trung tiêm các loại vắc xin phòng bệnh lở mồm, long móng, tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò; phòng dịch tai xanh, dịch tả lợn Châu phi cho đàn lợn; vắc xin phòng bệnh dại; vắc xin phòng dịch cúm cho đàn gia cầm, thủy cầm.

Huyện Thạch Thành hiện có gần 600.000 con gia cầm, thủy cầm; 23.000 con trâu bò và khoảng 14.000 con lợn.

Thời điểm giao mùa là điều kiện cho nhiều dịch bệnh phát triển. Thực hiện phương châm “Phòng từ trong, chống từ xa”, ngoài việc triển khai tiêm phòng, huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn để để kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch kịp thời nếu có, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]