(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững nghề trồng dược liệu, thời gian qua, huyện Quan Sơn đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương đưa các loại cây dược liệu như đinh lăng, sa nhân, nghệ vàng vào trồng và bước đầu hướng tới mô hình trồng dược liệu theo chuỗi liên kết sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn có 34 ha cây dược liệu được trồng theo chuỗi liên kết sản xuất

Nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững nghề trồng dược liệu, thời gian qua, huyện Quan Sơn đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương đưa các loại cây dược liệu như đinh lăng, sa nhân, nghệ vàng vào trồng và bước đầu hướng tới mô hình trồng dược liệu theo chuỗi liên kết sản xuất.

Tính đến hết tháng 7-2018, người dân địa phương đã phát triển được gần 60 ha cây dược liệu các loại, trong đó có 34 ha cây sa nhân, đinh lăng được trồng tại khu vực Vũng Cộp, xã Sơn Thủy và xã Trung Hạ được doanh nghiệp tư nhân sản xuất thuốc y học cổ truyền Bà Giằng Thanh Hóa đầu tư sản xuất và bao tiêu sản phẩm. Ngoài ra, diện tích cây nghệ vàng ở các xã Trung Hạ, Sơn Điện đang thu hút nhiều doanh nghiệp tìm hiểu để liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.


Kim Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]