(Baothanhhoa.vn) - Để phát triển các vùng sản xuất rau tập trung theo hướng canh tác bền vững, nâng cao thu nhập cho người nông dân, cung ứng sản phẩm rau sạch cho người tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống: Gần 20 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP

Huyện Nông Cống: Gần 20 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP

Mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP xã Vạn Hòa.

Để phát triển các vùng sản xuất rau tập trung theo hướng canh tác bền vững, nâng cao thu nhập cho người nông dân, cung ứng sản phẩm rau sạch cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, huyện Nông Cống đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích người dân trồng rau an toàn, như: Hỗ trợ đất đai, chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết đấu mối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân, quy hoạch thành vùng sản xuất chuyên canh...

Nhờ vậy, đến nay huyện đã xây dựng được gần 20 ha trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, với hơn 200 hộ tham gia, tập trung chủ yếu ở các xã Vạn Hòa, Tế Thắng, Thăng Long... Các loại rau an toàn được trồng chủ yếu, như: Dưa chuột Newzealand, mướp đắng, cà chua, khoai tây... Theo tính toán của các hộ dân, trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP cho năng suất cao và đạt doanh thu hơn 400 triệu đồng/ha/năm.

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]