(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trạm Khuyến nông huyện Nông Cống, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong 3 năm qua, các xã trên địa bàn huyện đã chuyển đổi được 700 ha lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng giá trị kinh tế cao hơn, như: Khoai tây, ớt xuất khẩu, bí xanh, rau màu các loại, cây ăn quả và mô hình cá - lúa kết hợp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống chuyển đổi 700 ha lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng giá trị kinh tế cao hơn

Thông tin từ Trạm Khuyến nông huyện Nông Cống, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong 3 năm qua, các xã trên địa bàn huyện đã chuyển đổi được 700 ha lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng giá trị kinh tế cao hơn, như: Khoai tây, ớt xuất khẩu, bí xanh, rau màu các loại, cây ăn quả và mô hình cá - lúa kết hợp.

Cùng với đó, huyện cũng thực hiện thành công 8 mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị. Công tác đưa cơ giới hóa vào sản xuất cũng được quan tâm chỉ đạo, đến nay đã có 100% diện tích lúa được làm đất bằng máy, 25% diện tích lúa mỗi vụ được cấy bằng máy, 75% diện tích lúa mỗi vụ được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp..., đã góp phần tăng thu nhập cho nông dân.

Được biết, Nông Cống có 14.881 ha diện tích sản xuất nông nghiệp, trong đó 10.700 ha chuyên canh tác lúa. Ít năm gần đây, năng suất lúa của huyện liên tục tăng, đạt khoảng hơn 70 tạ/ha trong vụ chiêm xuân và gần 60 tạ/ha trong vụ thu mùa. Cơ cấu mùa vụ gắn với đổi mới cơ cấu giống đã đưa Nông Cống thành huyện có năng suất lúa khá của tỉnh.


L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]