(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân, cho biết, 9 tháng năm 2018, nông dân các xã, thị trấn đã trồng mới 23,5 ha cây ăn quả các loại, gồm: Bưởi da xanh, cam, ổi... nâng tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện lên hơn 831 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân trồng mới 23,5 ha cây ăn quả

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân, cho biết, 9 tháng năm 2018, nông dân các xã, thị trấn đã trồng mới 23,5 ha cây ăn quả các loại, gồm: Bưởi da xanh, cam, ổi... nâng tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện lên hơn 831 ha.

Trong đó, có một số loại cây trồng có diện tích lớn, như: Dứa 65 ha, cam 56 ha... tập trung tại các xã Xuân Hòa, Bãi Trành, Hóa Quỳ... Việc chuyển đổi diện tích đất đồi dốc, vườn tạp sang trồng cây ăn quả đang là hướng đi trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Trong thời gian tới, UBND huyện Như Xuân sẽ tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả theo hình thức liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Định hướng phát triển những loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao và bền vững, xây dựng cơ sở hạ tầng vùng cây ăn quả tập trung và nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]