(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án “Chuyển đổi đất trồng sắn, mía có độ dốc cao sang trồng các loại cây trồng khác”, từ năm 2015 đến nay, huyện Như Xuân đã vận động người dân chuyển đổi được 1.300 ha đất trồng sắn, mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả và cây lâm nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Chuyển đổi 1.300 ha đất trồng mía, sắn kém hiệu quả sang trồng cây lâm nghiệp, cây ăn quả

Thực hiện Đề án “Chuyển đổi đất trồng sắn, mía có độ dốc cao sang trồng các loại cây trồng khác”, từ năm 2015 đến nay, huyện Như Xuân đã vận động người dân chuyển đổi được 1.300 ha đất trồng sắn, mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả và cây lâm nghiệp.

Cây cam ở xã Xuân Hòa cho giá trị kinh tế từ 300-400 triệu đồng/1ha.

Trong đó, có 350 ha đất có độ dốc thấp ở các xã Xuân Hòa, Xuân Bình, Bãi Trành được người dân trồng các loại cây ăn quả, như: Cam, bưởi, ổi, dứa gai, dưa hấu, còn lại 950 ha đất có độ dốc cao được chuyển sang trồng keo tai tượng, tập trung ở các xã thuộc khu vực “6 Thanh” và các xã Xuân Hòa, Bình Lương, Tân Bình, Yên Lễ bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, huyện chú trọng tổ chức thực hiện liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp để cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất nhằm giải phóng sức lao động, giảm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế. Theo đánh giá, 1 ha đất chuyển đổi sang trồng cây có múi cho giá trị từ 300 đến 450 triệu đồng/năm, dứa 150 triệu đồng, dưa hấu 150 triệu đồng/vụ.

Trong thời gian tới, huyện Như Xuân tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp đưa các loại cây ăn quả, cây có múi vào trồng, xây dựng các mô hình kiểu mẫu; chú trọng sản xuất thực phẩm theo hướng an toàn.


Tin và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]