(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, chủ trương phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa được cấp ủy, chính quyền huyện Ngọc Lặc đặc biệt quan tâm. Hiện trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng chuyên canh, các mô hình kinh tế quy mô lớn, tạo ra các sản phẩm an toàn cung ứng ra thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Ngọc Lặc xây dựng mô hình nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa

Những năm gần đây, chủ trương phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa được cấp ủy, chính quyền huyện Ngọc Lặc đặc biệt quan tâm. Hiện trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng chuyên canh, các mô hình kinh tế quy mô lớn, tạo ra các sản phẩm an toàn cung ứng ra thị trường.

Để hoàn thành được mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, huyện Ngọc Lặc đã huy động các nguồn lực hỗ trợ giá giống, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp nhận và khai thác có hiệu quả các chính sách của tỉnh theo các chương trình liên kết sản xuất, cho thuê đất sản xuất nông nghiệp, đồng thời, đẩy nhanh chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Đến nay, huyện đã xây dựng được các vùng chuyên canh rau màu, cây ăn quả, cây dược liệu, như: Cây chanh leo ở xã Quang Trung; cây hành chăm ở Thạch Lập, Mỹ Tân; cây sắn dây, nghệ dược liệu, dứa ở xã Ngọc Liên... Ngoài ra, nhiều mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng từ 1.000 đến 2.000 con cũng được phát triển mạnh ở nhiều xã.

Để giúp người dân phát triển vùng chuyên canh bền vững hướng đến sản xuất hàng hóa, hiện các địa phương trong huyện có cơ chế, chính sách về vay vốn, đất đai để nông dân đầu tư sản xuất quy mô lớn, tích cực kêu gọi các doanh nghiệp liên kết tìm “đầu ra” cho sản phẩm, quảng bá, giới thiệu, tạo thương hiệu riêng cho các sản phẩm...


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]