(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, những năm qua, huyện Nga Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích trồng cây rau, quả trong nhà lưới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn xây dựng 9 mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, những năm qua, huyện Nga Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích trồng cây rau, quả trong nhà lưới.

Mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản tại xã Nga Thành (Nga Sơn).

Từ năm 2017 đến hết tháng 10-2018, huyện đã xây dựng thành công 9 mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới, với tổng diện tích hơn 15.000m2. Theo kế hoạch, huyện phấn đấu đến hết năm 2018, sẽ xây dựng thêm 8 nhà lưới, mỗi mô hình có diện tích ít nhất 1.000m2 và phấn đấu đến năm 2020 mỗi xã, thị trấn có ít nhất 1 mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới. Hiện tại, vùng rau an toàn ở huyện Nga Sơn chủ yếu sản xuất các loại rau, quả như: Rau cải, su hào, khoai tây, cà chua, dưa chuột, dưa Kim Hoàng hậu... Theo tính toán của người dân, việc trồng cây rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn 5 đến 7 lần so với trồng lúa. Đối với những mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu, dưa lưới Nhật Bản... lợi nhuận có thể đạt đến 300 triệu đồng/ha/năm.


Tin và ảnh: Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]