(Baothanhhoa.vn) - Hướng đến nền sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, những năm qua, huyện Hoằng Hóa đã vận động, khuyến khích các hộ dân, HTX, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh nông nghiệp tích tụ đất đai thông qua các hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê, góp đất để hình thành vùng sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa triển khai được 155 mô hình tích tụ ruộng đất

Hướng đến nền sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, những năm qua, huyện Hoằng Hóa đã vận động, khuyến khích các hộ dân, HTX, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh nông nghiệp tích tụ đất đai thông qua các hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê, góp đất để hình thành vùng sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Huyện Hoằng Hóa triển khai được 155 mô hình tích tụ ruộng đất

Mô hình trồng cà rốt xuất khẩu của Công ty TNHH Nông nghiệp phát triển Kim Huy Việt Nam tại xã Hoằng Đạo.

Đến nay, chủ trương tích tụ ruộng đất đã được triển khai và nhân rộng tại 40/43 xã, thị trấn của huyện. Qua đó, hình thành được 155 mô hình tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp với tổng diện tích 392,7 ha. Trong đó, có 360 ha đất lúa kém hiệu quả chuyển đổi sang phát triển kinh tế trang trại và hơn 50 ha cho Công ty TNHH Nông nghiệp phát triển Kim Huy Việt Nam thuê đất sản xuất cà rốt xuất khẩu, tại 3 xã Hoằng Đạo, Hoằng Lưu, Hoằng Thanh.

Qua thực tế sản xuất cho thấy, việc tích tụ đất đai sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn 1,7 lần trở lên so với sản xuất nhỏ lẻ truyền thống.

Tin và ảnh: Hòa Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]