(Baothanhhoa.vn) - Đề án nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước lợ theo hướng bền vững đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Hoằng Hóa được ban hành từ tháng 2-2020 với nhiều mục tiêu, giải pháp về quy hoạch, quản lý vùng nuôi theo hướng phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của huyện. Trong đó huyện đặt ra mục tiêu đến năm 2025 có 70% bờ bao, bờ kênh vùng NTTS được trồng dừa, có 70.000 cây dừa được trồng mới, có 3 điểm du lịch sinh thái phục vụ phát triển du lịch trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa hỗ trợ trồng dừa ở vùng nuôi trồng thủy sản

Đề án nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước lợ theo hướng bền vững đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Hoằng Hóa được ban hành từ tháng 2-2020 với nhiều mục tiêu, giải pháp về quy hoạch, quản lý vùng nuôi theo hướng phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của huyện. Trong đó huyện đặt ra mục tiêu đến năm 2025 có 70% bờ bao, bờ kênh vùng NTTS được trồng dừa, có 70.000 cây dừa được trồng mới, có 3 điểm du lịch sinh thái phục vụ phát triển du lịch trong huyện.

Huyện Hoằng Hóa hỗ trợ trồng dừa ở vùng nuôi trồng thủy sảnNgười dân xã Hoằng Châu trồng dừa ở vùng nuôi trồng thủy sản.

Để khuyến khích, hỗ trợ thực hiện đề án, huyện Hoằng Hóa có cơ chế hỗ trợ mua cây dừa giống trồng bờ ao, luống trong vùng NTTS nước lợ với mức 50.000 đồng/cây (đối với cơ sở trồng mới từ 100 cây dừa trở lên, yêu cầu giống dừa khi trồng mới phải bảo đảm chiều cao tối thiểu 1,2m cả thân và lá). Bên cạnh đó, huyện hỗ trợ chuyển đổi đất trồng lúa sang NTTS (hỗ trợ phần đào đắp, đào ao NTTS, bờ ao trồng dừa) theo đề án với mức hỗ trợ 70 triệu đồng/cơ sở có diện tích chuyển đổi mới tối thiểu 1 ha trở lên. Đến nay, 17 xã trong vùng quy hoạch của đề án đã và đang tập trung thực hiện điều chỉnh bổ sung quy hoạch vùng NTTS, từ đó làm cơ sở kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực NTTS theo hướng bền vững, khuyến khích người dân trồng dừa, góp phần phát triển du lịch sinh thái.

Tin và ảnh: Việt Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]