(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, những năm qua, huyện Hoằng Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích trồng rau, quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa có 52 ha rau quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, những năm qua, huyện Hoằng Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích trồng rau, quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tính đến trung tuần tháng 6-2018, trên địa bàn huyện có 52 ha rau an toàn, tập trung chủ yếu ở các xã: Hoằng Giang, Hoằng Kim, Hoằng Trinh, Hoằng Hợp, Hoằng Phúc và 26.000 m2 sản xuất rau trong nhà lưới. Hiện tại vùng rau an toàn ở huyện Hoằng Hóa chủ yếu sản xuất các loại rau, như: Cải, su hào, cà chua, dưa chuột, dưa Kim Hoàng Hậu,... Theo tính toán của người dân, việc trồng rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn 5 đến 7 lần so với trồng lúa, trừ chi phí mỗi sào thu lãi khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng/vụ.

Hiện huyện đang tiếp tục chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch, quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn theo hướng hàng hóa, đa dạng hóa cây trồng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]