(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới, huyện Hoằng Hóa đã, đang tập trung khuyến khích phát triển các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, sau khi tập trung chỉ đạo thành công  các xã thực hiện dồn điền, đổi thửa, tích tụ đất đai, từng bước hình thành cánh đồng mẫu lớn, các vùng sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên canh, đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất nông nghiệp,  huyện Hoằng Hóa chú trọng nâng cao vai trò của các HTX trong việc hỗ trợ các hộ dân phát triển sản xuất, tạo chuỗi giá trị, mối liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp. Tranh thủ các cơ chế của tỉnh, chủ động xây dựng nhiều chính sách nhằm kêu gọi người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, quy mô lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa chuyển đổi được 760 ha đất trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp

Nhằm góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới, huyện Hoằng Hóa đã, đang tập trung khuyến khích phát triển các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, sau khi tập trung chỉ đạo thành công các xã thực hiện dồn điền, đổi thửa, tích tụ đất đai, từng bước hình thành cánh đồng mẫu lớn, các vùng sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên canh, đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất nông nghiệp, huyện Hoằng Hóa chú trọng nâng cao vai trò của các HTX trong việc hỗ trợ các hộ dân phát triển sản xuất, tạo chuỗi giá trị, mối liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp. Tranh thủ các cơ chế của tỉnh, chủ động xây dựng nhiều chính sách nhằm kêu gọi người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, quy mô lớn.

Huyện Hoằng Hóa chuyển đổi được 760 ha đất trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp

Chăm sóc dưa Kim Hoàng hậu tại Khu nông nghiệp công nghệ cao xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa). Ảnh: Việt Hương

Đến nay, huyện đã xây dựng được vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng hiệu quả cao với tổng diện tích 3.250 ha; Công ty CP Quốc tế An Việt liên kết với các địa phương trong huyện, sản xuất, bao tiêu khoai tây ổn định từ 300 - 450 ha/vụ và một số doanh nghiệp trồng: Khoai lang Nhật, dưa, ớt, ngô ngọt, ngô giống, đậu tương rau, sản xuất lúa giống, gạo thương phẩm. Trong 3 năm gần đây đã chuyển 760 ha đất trồng lúa hiệu quả thấp sang các cây trồng khác có giá trị kinh tế cao và chuyển sang nuôi trồng thủy sản kết hợp.

Hiện, toàn huyện có 176 mô hình tích tụ ruộng đất sản xuất với quy mô từ 1 ha trở lên, trong đó có 3 vùng tập trung với diện tích 53 ha cho doanh nghiệp thuê để trồng cà rốt xuất khẩu; 62 ha rau an toàn tập trung được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Đặc biệt, có một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, như: Trồng rau, củ, quả trong nhà màng, nhà lưới, nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh trong nhà có mái che tại các xã: Hoằng Đạt, Hoằng Đạo, Hoằng Hà, Hoằng Yến...

Tuyết Mai (Đài TT – TH Hoằng Hóa)


Tuyết Mai (Đài TT – TH Hoằng Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]