(Baothanhhoa.vn) - Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 9 tháng năm 2018 của huyện Hoằng Hóa đạt 18.642 tấn, bằng 81% kế hoạch năm và tăng 6,7% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng khai thác đạt 14.139 tấn, sản lượng nuôi trồng 4.503 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa: 9 tháng, sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản tăng 6,7% so với cùng kỳ

Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 9 tháng năm 2018 của huyện Hoằng Hóa đạt 18.642 tấn, bằng 81% kế hoạch năm và tăng 6,7% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng khai thác đạt 14.139 tấn, sản lượng nuôi trồng 4.503 tấn.

Toàn huyện hiện có 982 phương tiện khai thác thủy sản với tổng công suất 66.401 CV, trong đó có hơn 130 tàu công suất lớn từ 90 CV trở lên. Huyện đã hỗ trợ lắp đặt 7 máy thông tin liên lạc tầm xa HF cho 7 tàu cá của tổ trưởng tổ đoàn kết trên biển xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ; đồng thời tổ chức tập huấn về thông tin liên lạc cho các thuyền trưởng và chủ tàu cá tại hai xã. Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát, phát hiện 11 hàng đáy, 5 hàng đăng trên các tuyến sông tại các xã: Hoằng Hà, Hoằng Ngọc, Hoằng Châu, Hoằng Tân và yêu cầu các xã tổ chức xử lý, tháo gỡ. Đối với nuôi trồng thủy sản nước lợ, 100% các hộ nuôi trồng thủy sản tiếp tục thực hiện nuôi đa con, đa canh, đa thời vụ theo hình thức quảng canh cải tiến. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, diện tích tôm nuôi vụ xuân hè tại một số xã vùng triều bị thiệt hại. Huyện đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh xét nghiệm mẫu nước và mẫu vật nuôi, hướng dẫn các xã chăm sóc, quản lý môi trường ao đồng, phòng chống dịch bệnh.

Để hoàn thành kế hoạch tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản toàn huyện năm 2018 đạt 23.000 tấn trở lên, huyện Hoằng Hóa tiếp tục tuyên truyền đến các ngư dân thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia đánh bắt thủy sản; phối hợp với các xã vùng triều hướng dẫn bà con cải tạo ao đồng để nuôi cua, rau câu vụ thu đông.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]