(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, bà con nông dân huyện Hậu Lộc đang tập trung gieo trồng gần 6.900 ha cây trồng vụ mùa, trong đó có hơn 5.000 ha lúa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: Thực hiện các biện pháp phục vụ nước tưới sản xuất vụ mùa

Hiện nay, bà con nông dân huyện Hậu Lộc đang tập trung gieo trồng gần 6.900 ha cây trồng vụ mùa, trong đó có hơn 5.000 ha lúa.

Khắc phục khó khăn do thời tiết đầu vụ mùa nắng nóng kéo dài, lượng nước bốc hơi lớn, việc cấp nước tưới cho cây trồng, nhất là vùng ven biển thuộc các xã: Đa Lộc, Minh Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc, Hòa Lộc gặp nhiều bất lợi, UBND huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các xã tiếp tục nạo vét kênh dẫn, cửa lấy n­ước và kênh tiêu nội đồng để trữ nước; quản lý nguồn n­ước ngọt tư­ới tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng máy bơm dầu để chống hạn cục bộ; rà soát chuyển đổi một số diện tích cây trồng vùng ven biển th­ường xuyên bị nhiễm mặn sang nuôi trồng thủy sản...

Chi nhánh thủy lợi Hậu Lộc (phục vụ nước tưới cho 5.984 ha cây trồng trên địa bàn) đã tập trung nạo vét các kênh mương, bể hút, kênh dẫn các trạm bơm với khối lượng đã đào đắp 27.000 m3 bùn, đất; chủ động bơm trữ nước ngọt sớm cho các trạm bơm hoạt động; đóng chặt các cống tiêu dưới đê, chèn kín nước và thả phai đắp đất để giữ nước trong kênh tiêu, sông nội đồng. Trước đó, chi nhánh đã tiến hành kiểm tra, đánh giá khả năng phục vụ sản xuất của 25 trạm bơm với 66 máy để sửa chữa hư hỏng, chuẩn bị vật tư thiết bị cần thiết, 100% các trạm bơm hiện có đã và đang hoạt động phục vụ sản xuất. Trạm bơm Đại Lộc và trạm bơm Châu Lộc đã và đang được vận hành hết công suất để đổ nước xuống sông Trà Giang tạo nguồn cho các trạm bơm nội đồng hoạt động. Ba cụm thủy nông trực thuộc chi nhánh phân công cán bộ, công nhân viên bám địa bàn thay ca th­­­ường trực tại đầu mối công trình, hệ thống kênh chính, nạo vét bể hút, kênh dẫn, kênh t­ưới các trạm bơm, kênh mương tư­ới của các hệ thống đảm bảo kênh dẫn n­­­ước thông suốt từ đầu mối đến mặt ruộng, đóng cửa cống vùng dễ tưới dành n­­­ước cho vùng cuối kênh, vùng cao, vùng ven biển. Đến cuối tháng 6-2018, toàn bộ diện tích lúa vụ mùa theo kế hoạch của huyện Hậu Lộc đã có đủ nư­ớc cho bà con làm dầm và gieo cấy kịp thời vụ.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]