(Baothanhhoa.vn) - Do địa hình nhiều đồi núi dốc, đồng chiêm trũng, trong những ngày trời mưa to l­ượng n­ước dồn về đồng ruộng Hà Trung lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung triển khai các biện pháp tiêu úng bảo vệ cây trồng vụ mùa

Do địa hình nhiều đồi núi dốc, đồng chiêm trũng, trong những ngày trời mưa to l­ượng n­ước dồn về đồng ruộng Hà Trung lớn.

Trạm bơm tiêu Hà Yên do Chi nhánh Thủy lợi Hà Trung quản lý, vận hành phục vụ tiêu úng cho 680 ha cây trồng trên địa bàn.

Chi nhánh Thủy lợi Hà Trung đã triển khai thực hiện phương án phòng, chống lụt, bão gắn với thực hiện nhiệm vụ tiêu thoát nước nhanh đối với từng công trình, xứ đồng. Đồng thời, chủ động bảo dưỡng, chuẩn bị vật tư cho 15 trạm bơm tiêu và t­ưới, tiêu kết hợp với tổng số 85 máy bơm hiện có sẵn sàng vận hành phục vụ tiêu úng khi có yêu cầu. Qua rà soát, kiểm tra chi nhánh đã chủ động tu sửa một số cống tiêu lớn như cống Bông, cống Na, cống Phủ, cống Đông Quang, cống Thạch Quật,... bảo đảm vận hành tiêu úng có hiệu quả cho 13.000 ha đất tự nhiên, trong đó có 3.700 ha cây trồng, chủ yếu là lúa. Trong các ngày vừa qua, chi nhánh đã nạo vét một số tuyến kênh tiêu liên xã, bể hút, bể xả các trạm bơm với khối l­ượng đã đào đắp 5.450 m3 đất; phá dỡ ách tắc, thông dòng chảy, vớt bèo, dọn cỏ, cây lấn chiếm lòng kênh. Chi nhánh đã tham m­­ưu và thiết kế kỹ thuật cho UBND huyện Hà Trung phát động toàn dân ra quân nạo vét hệ thống kênh nội đồng, liên xã trên địa bàn với khối lượng đã đào đắp 351.496 m3. Trong mùa mưa, bão, các cụm thủy nông phân công kỹ sư, công nhân thay ca thường trực bám địa bàn, theo dõi sát diễn biến thời tiết để quyết định thời điểm tiêu nước đệm tại các khu đồng trũng thấp, nước dồn về nhanh, phấn đấu không để xảy ra ngập úng gây thiệt hại cho cây trồng khi có mưa to.


Tin và ảnh: Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]