(Baothanhhoa.vn) - Với khoảng 11.500 ha đất trồng lúa, hàng năm, để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cho diện tích trồng lúa trên địa bàn, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, đôn đốc bà con nông dân đưa các giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường vào gieo trồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung tập trung phát triển vùng lúa chất lượng cao

Với khoảng 11.500 ha đất trồng lúa, hàng năm, để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cho diện tích trồng lúa trên địa bàn, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, đôn đốc bà con nông dân đưa các giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường vào gieo trồng.

Đồng thời, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào tất cả các khâu trong quá trình canh tác. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu sản xuất của vùng lúa chất lượng. Nhờ đó, diện tích vùng lúa chất lượng cao của huyện ngày càng tăng lên.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hà Trung, tính đến vụ thu mùa 2018, toàn huyện đã phát triển vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng cao tại các xã: Hà Lĩnh, Hà Sơn, Hà Lai, Hà Châu, Hà Hải, Hà Vân, Hà Tân, Hà Bình, Hà Ninh, Hà Lâm, Hà Vinh, với tổng diện tích khoảng 3.000 ha.


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]