(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 10-2018, toàn huyện Hà Trung có 1.589 ha nuôi trồng thủy sản. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích nuôi trồng thủy sản, huyện đã định hướng cho các hộ dân đưa vào nuôi thả các đối tượng con nuôi giá trị, kinh tế cao, như:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích nuôi thủy sản

Tính đến tháng 10-2018, toàn huyện Hà Trung có 1.589 ha nuôi trồng thủy sản. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích nuôi trồng thủy sản, huyện đã định hướng cho các hộ dân đưa vào nuôi thả các đối tượng con nuôi giá trị, kinh tế cao, như:

Cá vược, cá chép lai 3 máu, cá rô phi đơn tính, ba ba, ếch, ốc nhồi, cá lăng, cá chép Thái..., thay thế cho các loại cá nuôi truyền thống. Đồng thời, thực hiện nuôi xen ghép và chuyển đổi hình thức nuôi từ quảng canh sang thâm canh, kết hợp với việc thả nuôi đúng mật độ, sử dụng máy sục khí để hạn chế dịch bệnh, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Nhờ thực hiện các giải pháp nói trên, nên hiệu quả kinh tế của diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt. Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hà Trung, năng suất bình quân của diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện đạt từ 8-10 tấn/ha/năm.


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]