(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn huyện Hà Trung ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn huyện Hà Trung ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng.

Đến năm 2018, đã có 13.350 hộ nông dân đăng ký SXKD giỏi các cấp, đạt tỷ lệ 97%/tổng số hộ nông nghiệp trên địa bàn huyện và có 10.173 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp, đạt tỷ lệ 74%/tổng số hộ đăng ký (tăng 15% so với năm 2012). Các mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao góp phần tăng thu nhập, giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng và giá trị sản phẩm, tạo việc làm tại chỗ với mức thu nhập ổn định 4-5 triệu đồng/người/tháng cho hàng nghìn lao động. Các hộ SXKD giỏi có mức thu nhập bình quân 200 triệu đồng/năm, nhiều hộ có mức thu nhập đạt từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/năm trở lên. Từ phong trào SXKD giỏi, các hộ nông dân đã liên kết hợp tác trong sản xuất, giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến nay còn 5,84%, giảm 7,36% so với năm 2012.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]