(Baothanhhoa.vn) - Nhận thấy sản phẩm nếp hạt cau đang được thị trường ưa chuộng, từ năm 2015, huyện Hà Trung đã chỉ đạo 2 xã Hà Lĩnh và Hà Long khuyến khích bà con nông dân chuyển đổi diện tích sản xuất các giống lúa thông thường sang trồng giống lúa nếp hạt cau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung: 230 ha lúa nếp hạt cau cho hiệu quả kinh tế cao

Nhận thấy sản phẩm nếp hạt cau đang được thị trường ưa chuộng, từ năm 2015, huyện Hà Trung đã chỉ đạo 2 xã Hà Lĩnh và Hà Long khuyến khích bà con nông dân chuyển đổi diện tích sản xuất các giống lúa thông thường sang trồng giống lúa nếp hạt cau.

Cùng với đó, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Hiện, huyện đã mở rộng được 230 ha trồng lúa nếp hạt cau và toàn bộ diện tích này đều đã được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn UBND huyện Hà Trung, 1 ha trồng lúa nếp hạt cau cho năng suất đạt 40 tạ/vụ, với giá công ty bao tiêu là 2 triệu đồng/tạ, thì 1 ha cho doanh thu 80 triệu đồng, trừ chi phí lãi đạt khoảng 60 triệu đồng/ha/vụ, cao gấp 3 lần so với các giống lúa khác.


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]