(Baothanhhoa.vn) - Nhằm hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững, huyện Đông Sơn đã và đang khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp

Nhằm hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững, huyện Đông Sơn đã và đang khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi.

Đồng thời, khuyến khích các hộ cá thể liên kết, hình thành tổ hợp tác, HTX trong việc tạo lập các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, trong đó ưu tiên xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm áp dụng phương thức sản xuất hữu cơ, không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, huyện còn có cơ chế chính sách hỗ trợ riêng, như: Hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đối với mô hình nhà màng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với quy mô 1 ha trở lên; hỗ trợ 100 triệu đồng/cánh đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển cánh đồng mẫu lớn; hỗ trợ nâng cấp, xây mới lò giết mổ cho các cơ sở giết mổ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm có quy mô giết mổ đạt 30 con gia súc/ngày đêm, với mức hỗ trợ 500 triệu đồng/lò giết mổ. Từ đầu năm 2016 đến nay, huyện Đông Sơn đã xây dựng được 8 mô hình nhà màng sản suất nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng 30 cánh đồng sản xuất lúa mẫu lớn tại 14 xã, với tổng diện tích 1.082 ha.


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]