(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, từ năm 2007 đến nay, Hội Người mù huyện Đông Sơn đã phối hợp với các ngành liên quan mở được 4 lớp dạy nghề làm chổi, tăm tre, tẩm quất bấm huyệt cho 60 lượt hội viên; mở 1 lớp xóa mù chữ, nâng cao sử dụng chữ Brai cho 20 cán bộ, hội viên; doanh thu từ cơ sở sản xuất tập trung của các nghề này đạt 2,5 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn chú trọng dạy nghề, giải quyết việc làm cho người khiếm thị

Theo số liệu thống kê, từ năm 2007 đến nay, Hội Người mù huyện Đông Sơn đã phối hợp với các ngành liên quan mở được 4 lớp dạy nghề làm chổi, tăm tre, tẩm quất bấm huyệt cho 60 lượt hội viên; mở 1 lớp xóa mù chữ, nâng cao sử dụng chữ Brai cho 20 cán bộ, hội viên; doanh thu từ cơ sở sản xuất tập trung của các nghề này đạt 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hội đã khảo sát dự án vốn vay quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm với tổng số tiền quay vòng trên 1 tỷ đồng, cho 122 lượt hội viên vay đầu tư sản xuất, chăn nuôi tại gia đình. Nhiều hội viên có mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ hội viên nghèo từ 72,28% (năm 2007) xuống còn 27,72% (năm 2017). Đến nay, trung bình mỗi hội viên hội người mù làm việc có thu nhập 3.100.000 đồng/người/tháng.

Cùng với đẩy mạnh phát triển các loại hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ, huyện hội đã tích cực xây dựng các loại quỹ trong tổ chức hội, với số tiền hàng trăm triệu đồng, như: Quỹ phụ nữ mù, quỹ xóa đói, giảm nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài... Từ nguồn quỹ này, hội đã thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc đời sống cho 2.542 lượt hội viên người mù với tổng số tiền 586 triệu đồng...

Thanh Nhàn

(Đài TT- TH Đông Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]