(Baothanhhoa.vn) - Nhằm xây dựng vùng nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn và nguồn gốc xuất xứ cho nghề làm miến dong truyền thống, cùng với chính sách hỗ trợ từ đề tài khoa học “Khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ năm 2018, huyện Cẩm Thủy đã xây dựng thí điểm mô hình trồng dong rềng nguyên liệu tại 2 xã Cẩm Bình và Cẩm Liên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy phát triển được 30 ha dong riềng theo chuỗi giá trị

Huyện Cẩm Thủy phát triển được 30 ha dong riềng theo chuỗi giá trị

Mô hình trồng dong riềng tại xã Cẩm Bình cho hiệu quả kinh tế khá.

Nhằm xây dựng vùng nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn và nguồn gốc xuất xứ cho nghề làm miến dong truyền thống, cùng với chính sách hỗ trợ từ đề tài khoa học “Khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ năm 2018, huyện Cẩm Thủy đã xây dựng thí điểm mô hình trồng dong rềng nguyên liệu tại 2 xã Cẩm Bình và Cẩm Liên.

Từ mô hình thí điểm được đánh giá với hiệu quả kinh tế khá, trong năm 2019, huyện Cẩm Thủy đã nhân rộng diện tích cây dong riềng tại 2 xã lên 30 ha. Ngoài được hỗ trợ giống dong rềng bảo đảm chất lượng và năng suất, được tập huấn chuyển giao kỹ thuật, quy trình chăm sóc, thu hoạch và chế biến dong riềng theo tiêu chuẩn VietGAP, các hộ dân còn được hỗ trợ một phần kinh phí mua giống, phân bón và máy chế biến. Ước tính, năng suất dong riềng đạt từ 75-80 tấn củ/ha, mang lại lợi nhuận cho người trồng từ 60-80 triệu đồng/ha. Nếu thực hiện cả khâu chế biến miến dong thành phẩm, các hộ dân có thể đạt lợi nhuận 100 triệu đồng/ha.

Cùng với các mô hình của đề tài do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai, huyện Cẩm Thủy cũng đang nghiên cứu, quy hoạch các vùng có thổ nhưỡng phù hợp với điều kiện sinh trưởng của cây dong riềng để định hướng nhân dân chuyển đổi sản xuất, mở rộng diện tích phát triển cây dong riềng theo chuỗi giá trị.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]