(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm hiệu quả kinh tế cho diện tích sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các xã xây dựng các mô hình phát triển sản xuất phải thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: Nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trồng tự phát khó khăn về đầu ra

Để bảo đảm hiệu quả kinh tế cho diện tích sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các xã xây dựng các mô hình phát triển sản xuất phải thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp.

Dứa gai trên đất Cẩm Thủy.

Qua đó, huyện đã hình thành và phát triển được nhiều mô hình liên kết sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trồng tự phát khó khăn về đầu ra cho sản phẩm, điển hình như: Dứa gai, diện tích trồng tự phát 120 ha; mía ép nước khoảng 100 ha, nghệ, gừng 30 ha; mía tím 80 ha; củ đậu 250 ha; sắn dây 60 ha...

Hiện, cùng với việc tích cực chủ động đấu mối với các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, huyện Cẩm Thủy đang tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền để người dân không tự ý trồng và mở rộng diện tích các loại cây trồng khi chưa tìm được đơn vị liên kết bao tiêu sản phẩm.


Tin và ảnh: Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]