(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tính đến trung tuần tháng 6-2019, 11 huyện miền núi đã huy động được 120 tỷ đồng từ  kinh phí đóng góp của nhân dân để xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huy động đóng góp 120 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Huy động đóng góp 120 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cơ sở chế biến nứa luồng tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn tại xã Sơn Điện (Quan Sơn). Ảnh: Hương Thơm

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tính đến trung tuần tháng 6-2019, 11 huyện miền núi đã huy động được 120 tỷ đồng từ kinh phí đóng góp của nhân dân để xây dựng nông thôn mới.

Với nguồn kinh phí huy động được từ nhân dân, nguồn vốn từ ngân sách và vốn lồng ghép của các chương trình hỗ trợ, các huyện miền núi đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi đầu mối, kiên cố hóa kênh mương xuống cấp, gây mất an toàn trong mùa mưa lũ, phát triển các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, 11 huyện miền núi của tỉnh đã đầu tư kiên cố hóa 32 km kênh mương, đầu tư xây dựng các công trình cấp nước hợp vệ sinh; có hơn 10.000 ha cây trồng được sử dụng các giống năng suất, chất lượng cao và áp dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến vào quá trình sản xuất.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]