(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, HTX dịch vụ nông nghiệp có vai trò quan trọng trong việc liên kết giữa hộ nông dân với doanh nghiệp để tổ chức sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn. HTX được thành lập ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh và hiện có 632 HTX dịch vụ nông nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HTX dịch vụ nông nghiệp là địa chỉ, cầu nối quan trọng trong sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn

Trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, HTX dịch vụ nông nghiệp có vai trò quan trọng trong việc liên kết giữa hộ nông dân với doanh nghiệp để tổ chức sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn. HTX được thành lập ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh và hiện có 632 HTX dịch vụ nông nghiệp.

HTX dịch vụ nông nghiệp là địa chỉ, cầu nối quan trọng trong sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn

Trong đó, nhiều HTX đã quan tâm phát triển thêm thành viên, huy động vốn và tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, làm tốt các khâu dịch vụ, như: Làm đất, mạ khay, máy cấy, máy gặt, cải tạo nâng cấp lưới điện, trạm bơm nước, tu sửa và xây dựng mới kênh mương nội đồng, mở rộng diện tích vườn ươm, sản xuất rau an toàn, cung ứng vật tư nông nghiệp... Trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm nông nghiệp an toàn do các thành viên HTX sản xuất và liên kết, cung ứng dịch vụ để người nông dân sản xuất... HTX dịch vụ nông nghiệp là cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, là địa chỉ, cầu nối quan trọng trong việc tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh. Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương lựa chọn, hỗ trợ 5 HTX tham gia thí điểm mô hình chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp năm 2019. Tư vấn, hỗ trợ 12 HTX hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn của quỹ hỗ trợ phát triển HTX với số tiền 5 tỷ đồng để đầu tư phương tiện vận chuyển, nhà xưởng sản xuất mạ khay, mở rộng sản xuất, kinh doanh... Liên minh HTX tỉnh đã tham gia 5 gian hàng tại Hội chợ xúc tiến Thương mại và Công nghệ cho các HTX tại TP Hồ Chí Minh do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức. Thực tế trong quá trình phát triển, cho thấy: Vai trò của các HTX dịch vụ nông nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ nông sản là rất quan trọng, tuy nhiên, đa số các HTX có vốn ít, quy mô sản xuất nhỏ, nên việc liên kết sản xuất gắn với chuỗi giá trị còn hạn chế. Sự hợp tác giữa các HTX với nhau và giữa các HTX với doanh nghiệp chưa nhiều, kết quả còn thấp. Chính vì vậy, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa mong muốn có sự phối hợp tốt hơn nữa với các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương, trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các HTX đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhất là tạo điều kiện để các HTX tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, như tín dụng, thuê đất.

Nguyễn Văn Hưng

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]