(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, xã Hùng Sơn (Tĩnh Gia) đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa và nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, cầu cống, xây dựng mới 1 trạm biến áp... đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 800 lao động trong độ tuổi được giải quyết việc làm

Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, xã Hùng Sơn (Tĩnh Gia) đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa và nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, cầu cống, xây dựng mới 1 trạm biến áp... đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho người dân.

Cùng với đó, xã đã đưa được một số loại cây, như lạc, khoai, rau màu vào sản xuất thâm canh, nâng giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác đạt 30 triệu đồng/vụ, bằng 105% so với nhiệm kỳ trước và bằng 61% so với mục tiêu nghị quyết đại hội. Toàn xã có tổng đàn gia cầm 27.040 con, đạt 106% so với mục tiêu nghị quyết, trong đó có 26 hộ phát triển gia trại chăn nuôi lợn, gia cầm, thu nhập bình quân 95 triệu đồng/hộ/năm. Xã có 61 hộ làm nghề kinh doanh, dịch vụ, hơn 800 lao động trong độ tuổi được giải quyết việc làm tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, các công ty, doanh nghiệp. Công tác chăm lo hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được quan tâm, xã đã xây mới 62 ngôi nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách. Với những nỗ lực trên, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 14,7% (2015) xuống còn 6,6% (tháng 6-2018), không còn hộ đói; tỷ lệ hộ khá, giàu cao hơn so với trước.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]