(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, từ năm 2015 đến hết tháng 8-2019, chi cục đã triển khai xây dựng 5 mô hình thí điểm nhằm hỗ trợ, nâng cao hoạt động của các HTX nông nghiệp theo Quyết định 4752/QĐ-UBND ngày 29-12-2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 4,3 tỷ đồng hỗ trợ nâng cao hoạt động của các HTX nông nghiệp

Hơn 4,3 tỷ đồng hỗ trợ nâng cao hoạt động của các HTX nông nghiệp

Được hỗ trợ ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Nga Yên (Nga Sơn) chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập hội viên.

Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, từ năm 2015 đến hết tháng 8-2019, chi cục đã triển khai xây dựng 5 mô hình thí điểm nhằm hỗ trợ, nâng cao hoạt động của các HTX nông nghiệp theo Quyết định 4752/QĐ-UBND ngày 29-12-2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong đó có 4 mô hình cơ giới hóa và 1 mô hình hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng. Tổng kinh phí thực hiện là 4,329 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 2,5 tỷ đồng, kinh phí đối ứng của các HTX và địa phương là 1,829 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn được hỗ trợ, các HTX đã đầu tư kiến thiết về kết cấu hạ tầng, mở rộng quy mô và phát triển các dịch vụ, như: Sản xuất rau an toàn, dịch vụ cơ giới hóa đồng bộ, thực hiện liên kết sản xuất...; góp phần tạo điều kiện cho các HTX nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, khả năng cạnh tranh và chất lượng sản phẩm, bảo đảm lợi ích và thu nhập của thành viên.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]