(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê từ Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hơn 30% diện tích nuôi trồng thủy sản ở Thanh Hóa đang bị ảnh hưởng do nguồn nước ô nhiễm. Chịu tác động nặng nề nhất là các xã vùng biển tại các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương và Tĩnh Gia, tỷ lệ nước bị ô nhiễm ở các địa phương này lên đến hơn 50%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 30% diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do nguồn nước ô nhiễm

Theo thống kê từ Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hơn 30% diện tích nuôi trồng thủy sản ở Thanh Hóa đang bị ảnh hưởng do nguồn nước ô nhiễm. Chịu tác động nặng nề nhất là các xã vùng biển tại các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương và Tĩnh Gia, tỷ lệ nước bị ô nhiễm ở các địa phương này lên đến hơn 50%.

Để khắc phục tình trạng này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương đã tăng cường chỉ đạo các hộ nuôi trồng thủy sản thường xuyên kiểm tra nguồn nước, con giống, thực hiện tốt công tác vệ sinh cải tạo ao đầm, xử lý tốt nguồn nước trong suốt quá trình nuôi, xử lý các chất thải gây ô nhiễm môi trường bằng các chế phẩm sinh học. Khuyến cáo người dân nuôi trồng thủy sản đầu tư mua sắm các dụng cụ, thiết bị đo đạc và quan trắc các yếu tố môi trường để khi vượt ngưỡng cho phép có biện pháp khắc phục kịp thời để quản lý tốt chất lượng nước trong ao nuôi.


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]