(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các địa phương đã triển khai thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh về hỗ trợ máy thu hoạch mía và hệ thống tưới mía với tổng kinh phí 29,12 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 29 tỷ đồng hỗ trợ cơ giới hóa vùng thâm canh mía

Những năm qua, các địa phương đã triển khai thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh về hỗ trợ máy thu hoạch mía và hệ thống tưới mía với tổng kinh phí 29,12 tỷ đồng.

Trình diễn máy trồng mía ở xã Thạch Bình (Thạch Thành).

Qua đó, từ năm 2016 đến nay, đã thực hiện hỗ trợ 6 máy thu hoạch mía cho Công ty CP Mía đường Lam Sơn và xây dựng hệ thống tưới mía mặt ruộng cho 732 ha mía thâm canh tại các huyện Thọ Xuân, Như Xuân và Thạch Thành.

Việc hỗ trợ máy thu hoạch mía đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, giảm chi phí, giảm áp lực thu hoạch thủ công. Đối với hỗ trợ xây dựng hệ thống tưới mía mặt ruộng đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu. Một số vùng thâm canh mía nguyên liệu tại các huyện Thọ Xuân, Như Xuân... cho năng suất bình quân từ 75 tấn đến 80 tấn/ha.


Tin và ảnh: Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]